Kenja no Deshi wo nanoru Kenja tập 34

Hướng đi nào cho Blogtruyen.com và Nettruyen?

Blogtruyen.com là một địa chỉ khá quen thuộc với cộng đồng những người thích đọc truyện tranh nhiều năm gần đây, vừa là một website cung cấp truyện từ các nhóm dịch với rất nhiều đầu truyện có nội dung và thể loại phong phú, vừa là một diễn đàn giao lưu kết bạn. Nettruyen.com tuy ra đời sau nhưng cũng thu hút rất đông đảo người dùng với ưu thế tốc độ tải trang nhanh, giao diện đơn giản, dễ nhìn.

Chiều ngày hôm nay ( 27/05/2018 ), Blogtruyen.com bất ngờ đăng một status mang tính chỉ trích Nettruyen.com


Gần đây, Blogtruyen.com xảy ra hiện tượng lỗi load trang, load ảnh. Theo admin, đó là do đứt cáp.



Đã vậy, Nettruyen.com sử dụng bot để "dùng ké"  tài nguyên của họ, gây nghẽn đường truyền server.  Hỏi sao không tức cho được? 

 Mình đã thử hỏi cảm nghĩ của 2 admin Blogtruyen.comNettruyen.com về vấn đề này.

Sau đây là một số chia sẻ từ admin Ngankvn - Blogtruyen:





Cảm ơn những chia sẻ hết sức chân thành của anh, chúc Blogtruyen.com sớm giải quyết vấn đề này một cách êm đẹp và ngày càng phát triển.

 Lại nói đến Nettruyen.com, mình có liên lạc với bên ấy nhưng cho đến giờ, họ vẫn giữ im lặng, giống như với Blogtruyen.

( Họ đã seen nhưng không reply )
 Họ không reply cũng không trách họ được, vì đó là quyền của họ. Thế nhưng, nếu không chịu đàm phán, sẽ rất khó có hướng đi để giải quyết êm đẹp vụ này.

 Theo mình, trong vụ việc này, Nettruyen.com là bên sai. Họ đã "dùng ké" tài nguyên của blogtruyen.com, nay, khi mà vụ việc trở nên gay gắt hơn thì lại " bế quan tỏa cảng ", không chịu đàm phán nhưng vẫn tiếp tục " ăn nhờ ở đậu". Nói vậy nhưng không có nghĩa mình khuyến khích các bạn chửa bới, rủ nhau cắt xít, hay làm những hành động mang tính công kích Nettruyen.com. Mình nghĩ việc mà cộng đồng những người yêu thích đọc truyện chúng ta cần làm là góp ý thẳng thắn, thuyết phục admin bên đó đứng ra đàm phán để mọi chuyện có thể đi vào êm đẹp. Vì cứ như này thì người thiệt thòi sẽ là cả Nettruyen, Blogruyen lẫn độc giả.

 P/s: Một số bạn nói rằng blogtruyen.com cũng lấy truyện từ website khác đem về, sao lại nói Nettruyen.com?
  Thì như chia sẻ của anh Ngankvn, các website leech truyện về là leech ảnh ( các nhóm dịch thường cho phép mang ảnh của họ đi bất cứ đâu nhưng phải giữ lại credit ), còn nettruyen là cài bot leech link, làm tăng traffic của những website mà họ leech.

 Ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào? Để lại comment bên dưới nhé!

Nhận xét

  1. Bọn đó sẽ ko bao giờ chịu đàm phán đâu, đằng nào cũng đã ăn cắp res còn ăn luôn những tài nguyên như BT mua băng thông cho web nó load nhanh hơn thì hiển nhiên bên Net cũng sẽ load nhanh hơn mà ko tốn 1 đồng xu nào, "xài ké" rồi cơ mà, còn "tự nhận" phải ăn cắp mới hơn người khác cơ mà.
    Khỏi cần trả phí chịu server (nhờ mấy trang khác "trả hộ" cho rồi), nên nó ko cần phải đặt nhiều qc mà vẫn ăn hết tiền qc đầy đủ, còn mấy trang kia vì phải gánh dùm tụi nó nên càng phải đặt nhiều qc hơn để duy trì gây ra load site sẽ lag và lâu hơn.
    Còn bên tụi nó khỏi đặt nhiều qc vẫn ung dung nên load trang nó nhanh hơn, có nhiều thiện cảm với tụi đọc. 1 mũi tên chết chục website.
    CÁCH GIẢI QUYẾT DUY NHẤT:
    - Huy động tất cả website đang bị nó ăn ké tạm thời đóng cửa một thời gian (vậy là com BOT bên nó ko biết lấy truyện từ đâu luôn, hoặc là quá ít nơi để lấy)
    - Kêu gọi anh em các nhóm dịch tạm thời "đình công", các bạn ý có thể lúc chán thì đem ra dịch edit cho vui đợi bão qua, làm xong bao nhiêu chap cũng đc, chỉ đơn giản là khoan up thôi, đợi mở lại là tung boom một lần
    Biết cách này hơi khó nhưng lại là cách đơn giản nhất mà mình nghĩ ra để lật mặt tụi này, da mặt dày quá, tự nhận ăn cắp rồi mà vẫn có lắm fan, đa số toàn trẻ đú, mù công nghệ thông tin, cứ thấy bên nào load nhanh hơn là ngả về bên đó, mà chúng đâu có ngờ càng đọc bên đó càng sập nhanh hơn ((:

    Trả lờiXóa
  2. ko lẽ ad bên nettruyen là người ngoài hành tinh và muốn thống trị thế giới , lịt pẹ sau này tui biết edit tui sẽ edit từng trang truyện để chửi bọn ml này

    Trả lờiXóa
  3. Thế vậy mà tui thích đọc truyện bên nettruyen hơn các web cmanga, umetruyen, yeumanhua, truyentranh8, melodyhapy
    Với lại đọc truyện bên nettruyen lâu lâu vài chap trong bộ truyện có tiêu đề chửi bọn nettruyen hay là cuối chap cũng có và kêu qua wed họ để đọc chap mới nhất
    Nhưng mà 1 người như tui thì đọc hết chap của truyện đó mà chưa có chap mới thì mới qua wed họ (ngược đời vãi nhòe) :>>

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét